Nghệ thuật xăm hình và đời sống hiện đại

. . Không có nhận xét nào:
Có những điều trong cuộc sống nhiều lúc khiến chúng ta phải trăn trở nhìn lại. Người ta lại tìm đến nghệ thuật hình xăm để một lần nào đó khắc ghi lại những dấu ấn , hay những cột mốc quan trọng nhất trong cuộc sống. Và xăm hình nghệ thuật  mang một ý nghĩa sâu sắc và to lớn. Nó đi song hành với cuộc đời của những ai sở hữu nó đến cả một kiếp người. Nó có thể là sự ghi nhớ niềm hân hoan vô cùng hoặc khắc dấu nỗi đau đến vô hạn, để khi đối diện nó mỗi ngày, người ta thấm thía thêm một chút, trăn trở thêm một chút những ngày mình đã trải qua, đã chứng kiến, để vấp phải, để sống "đời" thêm một chút... Có những hình xăm mang ý nghĩa tôn giáo, tín ngưỡng. Một số hình xăm triết lý như một phương châm sống để người ta hoàn thiện mình hơn. 
Tadashi
Hình xăm hoa Anh Đào
 Vậy bắt đầu từ hôm nay, khi ra đường, bạn hãy dành chút thời gian quan sát và để ý đến những người có hình xăm. Chắc chắn cuộc sống của họ có một điều gì đó rất thú vị. Và thử suy nghĩ xem vì sao họ chọn hình xăm đó? Vì sao họ chọn biểu tượng đó? Mỗi hình xăm đều có một thông điệp mà đôi khi chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu và giải thích được. Hình xăm khó hiểu nhất là những câu đố thú vị nhất về cuộc đời họ. . Ngoại trừ một số người xăm mình vì đua đòi hoặc phục vụ cho mục đích phi nghệ thuật, thì những người có ý định nghiêm túc với loại hình nghệ thuật này đều đáng được coi trọng. Nói vậy không có nghĩa tôi khuyến khích bạn “Hãy xăm mình đi!”, mà bạn hãy cân nhắc thêm có nên làm gì đó không? Để nhìn mình trong gương hôm nay có khác với ngày hôm qua nhưng vẫn là chính mình thì “Xăm mình” cũng là chuyện nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét